Enter your keyword

Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2023

Review Những Món Ăn Ngon Chỉ Có Ở Singapore

Ẩm thực Singapore là sự phối hợp hài hòa giữa các nền văn hóa khác nhau như Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ và Peranakan, mang đến cho thực khách những món ăn đa dạng và độc đáo. Du lịch Singapore cùng trải nghiệm ẩm thực Singapore độc đáo và khó quên như thế nào nhé !

CƠM GÀ HẢI NAM

Món ăn này có cội nguồn từ Hải Nam, Trung Quốc, nhưng đã được biến tấu và phát triển theo khẩu vị của người Singapore.

Món cơm gà Hải Nam tại Singapore có hương vị rất đặc biệt và hấp dẫn. Cơm được nấu với nước luộc gà, có mùi thơm của mỡ gà, vừa dẻo vừa xốp, không bị khô hay nhão. Thịt gà luộc chắc và ngọt, vẫn giữ được da giòn và không bị bở.

Món cơm gà Hải Nam

Món cơm gà Hải Nam với hương vị đặc biệt (Ảnh: sưu tầm)

Tinh túy món ăn nằm ở ba loại nước sốt: nước sốt ớt đỏ cay nồng, nước sốt gừng thơm nức và nước tương thắm thiết. Nước sốt làm tăng thêm phần hương vị cho món ăn, tạo nên sự cân bằng giữa vị cay, ngọt, chua và mặn.

Ăn kèm là chén canh gà thanh mát giúp giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Món ăn còn được trang hoàng bằng rau thơm như ngò, húng quế và ớt xanh.

Đây là món ăn ngon miệng và bổ dưỡng, thích hợp cho bất kỳ bữa nào trong ngày, từ sáng đến tối. Bạn có thể tìm thấy món cơm gà Hải Nam ở nhiều quán ăn và nhà hàng khắp Singapore, với giá cả hợp lý và chất lượng bảo đảm.

  • Quán ăn gợi ý: Tian Tian Hainanese Chicken Rice

  • Địa chỉ: số 1 đường Kadayanallur, khu ẩm thực Maxwell

  • Giá: 3.5 - 16 SGD (khoảng 60.000 - 280.000 VNĐ)

CUA SỐT ỚT

Món cua sốt ớt là món ăn lý tưởng cho những ai yêu thích hải sản và ẩm thực Singapore. Món ăn này được làm từ cua tươi ướp với nước sốt cà chua và ớt, rồi chiên hoặc hấp cho chín tới.

Hương vị món ăn rất đặc sắc. Thịt cua ngọt và béo, không bị tanh. Nước sốt cà chua và ớt có vị cay nồng, ngọt thanh và chua dịu, tạo nên sự kích thích cho vị giác.

món cua sốt ớt

Hương vị đặc sắc của món cua sốt ớt (Ảnh: sưu tầm)

Món cua sốt ớt được ăn cùng với bánh bao chiên không nhân, để chấm với nước sốt mặn mà và ngọt ngào. Bánh bao chiên có vỏ giòn và xốp, tiếp thu được nước sốt và tăng thêm phần no nê cho món ăn.

  • Quán ăn gợi ý: JUMBO Seafood Restaurant

  • Địa chỉ: số 20 Upper Circular Road

  • Giá: 50 SGD (khoảng 800.000 VNĐ)

CHÁO ẾCH

Món ăn này được làm từ cháo trắng nấu sệt với nước lèo gà hoặc xương heo tạo nên vị ngọt thanh. Ếch tươi được xào với nhiều loại gia vị như tỏi, hành, gừng, nghệ, ớt và lá chanh  tạo nên một hương vị đậm đà và cay nồng, kích thích vị giác.

Món cháo ếch được ăn cùng với rau mùi và bánh quẩy giòn tan, làm cho món ăn thêm phần đa dạng và tươi mới.

cháo ếch Singapore

Trải nghiệm đa sắc vị trong món cháo ếch Singapore (Ảnh: sưu tầm)

Đây sẽ là một món ăn lý tưởng cho những ngày se lạnh hoặc khi bạn cần bổ sung năng lượng sau một ngày vui chơi tại đảo quốc sư tử

  • Quán ăn gợi ý: Eminent Frog Porridge

  • Địa chỉ: Số 323 đường Geylang

  • Giá: 12 - 26 SGD (khoảng 200.000 - 450.000 VNĐ)

>>> Xem thêm: 24h Ở Singapore Bạn Sẽ Đi Được Những Đâu ?

LAKSA

Món laksa là món ăn lý tưởng cho những ai yêu thích hương vị cay nồng và đậm đà của ẩm thực Singapore.

Laksa là một món ăn có cỗi nguồn từ Malaysia với hương vị hòa quyện giữa nước cốt dừa có vị béo ngậy và mùi thơm sả, gừng và nghệ. Nước súp còn có vị cay của ớt và vị chua của tamarind, tạo nên sự thăng bằng cho món ăn.

Món ăn được nấu cùng thịt cá và tôm tươi. Còn có trứng luộc làm cho món ăn thêm phần bồi dưỡng và no nê.

Ăn kèm với nước dùng là bún gạo sợi nhỏ. trang hoàng rau thơm và ớt xanh cũng góp phần làm cho món ăn thêm phần đằm thắm.

  • Quán ăn gợi ý: 328 Katong Laksa

  • Địa chỉ: Số 51 East Coast Road

  • Giá: 5 - 7 SGD (khoảng 90.000 - 120.000 VNĐ)

Món ăn Laksa

Món ăn Laksa (Ảnh: sưu tầm)

CÀ RI ĐẦU CÁ

Món ăn này được làm từ đầu cá to được luộc chín và nấu với nước cà ri cay nồng, có nhiều loại rau củ như khoai tây, cà rốt, cà chua và hành tây.Đầu cá có thịt ngọt và béo, da giòn và không bị tanh.

Nước ca ri có vị cay của ớt và nghệ, vị ngọt của dừa và vị chua của tamarind, tạo nên sự hài hòa cho món ăn. Rau củ có vị ngọt tự nhiên và mềm nhẹ, hấp thu được nước cà ri.

  • Quán ăn gợi ý: Zai Shun Curry Fish Head

  • Địa chỉ: Block 253 đường Jurong East

  • Giá: 25 - 28 SGD (khoảng 450.000 - 500.000 VNĐ)

Cà ri đầu cá ăn

ca ri đầu cá ăn kèm với cơm hoặc bánh mì (Ảnh: sưu tầm)

ORH LUA

Món Orh Lua là một món ăn đường phố nức danh được làm từ bột chiên được trộn với trứng gà, tôm khô và hàu tươi. Bột chiên có vỏ giòn và xốp, bên trong có lớp trứng béo và ngọt. Tôm khô và hàu tươi có vị ngọt tự nhiên.

Món Orh Lua được ăn cùng với nước sốt ớt và nước tương làm cho món ăn thêm phần cay nồng và đậm vị.

  • Quán ăn gợi ý: Hougang Oyster Omelette & Fried Kway Teow

  • Địa chỉ: Số 435 Hougang Ave 8

  • Giá: 5 SGD (khoảng 90.000 VNĐ)

Orh Lua

Orh Lua  (Ảnh: sưu tầm)

>>> Xem thêm: Mức Chi Phí Du Lịch Singapore Tự Túc

BÁNH MÌ NƯỚNG KAYA ĂN CÙNG TRỨNG TRẦN

Một món ăn sáng truyền thống của Singapore được làm từ bánh mì nướng phết nhân mứt dừa, ăn cùng với trứng luộc khuấy tan và nước tương.

Bánh mì nướng có vỏ giòn và bên trong mềm xốp, nhân mứt dừa có vị ngọt thanh và thơm mùi lá dứa.Theo đó là vị ngọt và béo của trứng luộc khuấy tan và vị mặn nhẹ của nước tương.

Một cốc cà phê hoặc trà sữa làm cho món ăn thêm phần đậm hài hòa hơn.

  • Quán ăn gợi ý: Ya Kun Kaya Toast

  • Địa chỉ: số 18 China Street, Far East Square

  • Giá: 5 SGD (khoảng 90.000 VNĐ)

Bánh mì nướng Kaya chấm trứng trần khuấy tan

Bánh mì nướng Kaya chấm trứng trần khuấy tan (Ảnh: sưu tầm)

BAK KUT TEH

Món Bak Kut Teh được nấu từ xương heo với nhiều loại gia vị như tiêu, tỏi, đinh hương và quế. Ăn kèm là bánh quẩy, cơm trắng và rau muống luộc.

Xương heo có thịt ngọt và béo, nước lèo có vị cay của tiêu và mùi thơm của các loại gia vị. Món ăn là một gợi ý hoàn hảo cho du khách muốn giải nhiệt, thanh lọc thân và bổ sung năng lượng.

  • Quán ăn gợi ý: Ng Ah Sio Ribs Soup Eating House

  • Địa chỉ: số 208 Rangoon Road

  • Giá: 6 - 12 SGD (100.000 - 200.000 VNĐ)

Bak Kut Teh

Bak Kut Teh (Ảnh: sưu tầm)

THỊT NƯỚNG SATAY

Thêm một món ăn vặt nức tiếng nữa cho những ai yêu thích ẩm thực của giang san này. Món ăn này được làm từ thịt heo, bò hoặc gà được ướp với nghệ và nướng trên bếp than hồng.

Thịt nướng có vị thơm và ngọt, da giòn và không bị khô. Nước sốt đậu phộng có vị béo và đậm đà, tạo nên sự phối hợp hoàn hảo với thịt nướng. Dưa leo, hành tây và bánh lọt làm cho món ăn thêm phần tươi mát và giảm cảm giác ngấy.

  • Quán ăn gợi ý: Lau Pa Sat Satay

  • Địa chỉ: số 18 Raffles Quay

  • Giá: khoảng 10.000 VNĐ/xiên

Thịt nướng satay

Thịt nướng satay thơm phức (Ảnh: sưu tầm)

ĐÁ BÀO ĐẬU ĐỎ

Món đá bào đậu đỏ là món tráng miệng lý tưởng cho những ngày nóng bức hoặc khi bạn cần giải khát và thưởng thức hương vị ngọt của ẩm thực Singapore.

Món đá bào đậu đỏ tại Singapore có hương vị rất ngon miệng và dễ chịu. Đá bào mịn có vị lạnh nhẹ, tan ngay trong miệng. Đậu đỏ có vị ngọt và bùi, phối hợp tốt với kem sữa. Các loại thạch, trân châu, hoa quả và siro làm cho món ăn thêm phần đa dạng và tươi ngon hơn.

  • Quán ăn gợi ý: Chomp Chomp Food Centre

  • Địa chỉ: số 20 Kensington Park Road

  • Giá: 2 - 8 SGD (35.000 - 140.000 VNĐ)

Đá bào đậu đỏ

Đá bào đậu đỏ (Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là những trải nghiệm ẩm thực mà Đất Việt Tour gợi ý cho du khách. Nếu cần tìm hiểu thêm về du lịch Singapore hãy nhấc máy gọi ngay qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được giải đáp nhé!

>>> Khám phá ngay Tour chào hè: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét